Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Tuyến tàu cao tốc Châu Đốc - Phnom Penh (Căm Phu Chia)


Tàu cao tốc đường sông là môt lựa chọn hoàn hảo nếu du khách muốn đi lại giữa thủ đô Phnom Penh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Hiện tuyến Phnom Penh - Châu Đốc có hai công ty tàu cao tốc đang khai thác là tàu Hàng Châu và tàu Cawaco, riêng Cawaco còn nối tuyến đến Cần Thơ thủ phủ của miền Tây Nam Bộ.

Công ty Hàng Châu sử dụng tàu cao tốc loại nhỏ 15 đến 30 chỗ ngồi, tàu khá mới nhưng tiện nghi không nhiều, trong khi Cawaco sử dụng tàu cao tốc lớn sức chứa 120 khách, có điều hoà nhiệt độ, TV, tiện nghi rất thoải mái và bao gồm cả bữa ăn trên tàu, hành trình từ Cần Thơ tới Châu Đốc mất 2 tiếng, từ Châu Đốc tới Phnom Penh mất 5 tiếng. Cả hai công ty này đều quan tâm đến vấn đề an toàn và tàu đều còn rất mới nên du khách không phải qúa lo lắng.

Tuyến Phnom Penh đi Siem Reap và ngược lại có khá nhiều công ty khai thác, thay nhau hoạt động theo từng ngày trong tuần. Tuy nhiên chỉ có thể thực hiện chuyến đi vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 12, khi mực nước trên sông Tonle Sap đủ sâu cho con tàu sức chứa lên tới 150 người. Tàu không có nhiều tiện nghi và thường gây lo lắng cho nhiều du khách do thiếu các thiết bị an toàn như phao cứu sinh, nhất là các du khách phương Tây vốn rất cẩn thận và xem an toàn là trên hết

Bảng giá này có thể thay đổi mà không báo trước. Thông thường vào các ngày lễ tết, mùa cao điểm giá có thể cao hơn giá đã thông báo

Tuyến đường

Công ty

Giờ khởi hành

Giá vé

Khứ hồi

Phnom Penh - Cần Thơ

Cawaco

08:30 Thứ Tư/Bảy

35


Phnom Penh - Châu Đốc

Cawaco

08:30 Thứ Tư/Bảy

25


Phnom Penh - Châu Đốc

Hàng Châu

07:30 hàng ngày

17


Phnom Penh - Siem Reap

Nhiều cty

07:00 hàng ngày

25


Cần Thơ - Phnom Penh

Cawaco

06:30 Thứ Ba/Sáu

35


Châu Đốc - Phnom Penh

Cawaco

08:30 Thứ Ba/Sáu

25


Châu Đốc - Phnom Penh

Hàng Châu

07:30 hàng ngày

17


Siem Reap - Phnom Penh

Nhiều cty

07:00 hàng ngày

25


Công ty Tàu khách và Du lịch Vinashin-Cần Thơ

Công ty Tàu khách và Du lịch Vinashin - Cần Thơ. Tên giao dịch Quốc tế: CANTHO-VINASHIN PASSENGER BOAT & TRAVEL COMPANY (CAVICO) được thành lập vào năm 2005 theo Quyết định số: 744 CNT/QĐ-TCCB-LĐ ngày 25/04/2005 của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Hiện nay, Công ty Tàu khách và Du lịch Vinashin-Cần Thơ là đơn vị trực thuộc Công ty vận tải thủy Cần Thơ_Công ty có rất nhiều kinh nghiệm và uy tín tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với kinh nghiệm hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực vận tải thuỷ và là đơn vị thành viên của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (VINASHIN).

Hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện thủy nói riêng và hoạt động vận tải thủy nói chung là hoạt động kinh doanh chính của Công ty vận tải thủy Cần Thơ. Tuy nhiên, đối với hoạt động vận chuyển hành khách thì từ trước đến nay Công ty chủ yếu thực hiện việc vận chuyển hành khách trong nước. Để tăng cường năng lực vận chuyển hành khách nói riêng và năng lực vận tải thủy nói chung của Công ty khi Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO và đồng thời để đáp ứng nhu cầu về phương tiện vận tải trên tuyến đường thủy từ Việt Nam tới các nước trong khu vực, đặc biệt là tới Campuchia- Quốc gia có đường biên giới giáp Việt Nam, có các điều kiện thuận lợi để phát triển hoạt động vận tải thủy, nhu cầu đi lại và giao thương giữa nhân dân hai nước là rất lớn. Chính vì vậy, có thể nói sự ra đời của Công ty Tàu khách và Du lịch Vinashin-Cần Thơ là một tất yếu khách quan. Đây là một định hướng chiến lược mang tính đột phá cho sự phát triển của Công ty trong tình hình các mặt hàng truyền thống đang gặp rất nhiều khó khăn. Đồng thời Nó cũng đánh dấu sự trưởng thành không ngừng của Công ty vận tải thủy Cần Thơ.

Công ty Tàu khách và Du lịch Vinashin-Cần Thơ hoạt động trên các lĩnh vực:

  • Kinh doanh vận chuyển hành khách bằng tàu khách cao tốc trong và ngoài nước.
  • Kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành.

Kế thừa và phát huy truyền thống rất đáng tự hào của Công ty mẹ_Công ty vận tải thủy Cần Thơ trong lĩnh vực vận tải thủy. Cán bộ công nhân viên Công ty Tàu khách và Du lịch Vinashin-Cần Thơ quyết tâm phấn đấu nỗ lực hết mình để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Với phương châm:

“ Sự hài lòng của khách hàng là vinh hạnh của chúng tôi”

Lịch tàu chạy Cần Thơ - Phnompenh - Cần Thơ và Châu Đốc - Phnompenh - Châu Đốc

I. Lịch trình:

Với số lượng tàu cao tốc hiện tại và đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp Công ty chúng tôi tổ chức chạy hàng ngày trên tuyến đường Cần Thơ – Châu Đốc – Phnompenh và ngược lại. Hiện nay công ty hoạt động hai tuyến chính: Cần Thơ - Phnompenh - Cần Thơ và Châu Đốc - Phnompenh - Châu Đốc, riêng tuyến nội địa Cần Thơ - Châu Đốc - Cần Thơ công ty chúng tôi sẽ hoạt động khi có khách hàng có nhu cầu.

Tuyến Cần Thơ - Phnompenh - Cần Thơ

1. Tại Cần Thơ
- Giờ khởi hành: 06h30
- Ngày: hàng ngày
- Bến đi: Số 2, đường Hai Bà Trưng, Quận Ninh Kiều (cầu tàu khách sạn Ninh Kiều).

2. Tại Phnompenh

- Giờ khởi hành: 07h30
- Ngày: chạy hàng ngày
- Bến đi: Tại Cảng quốc tế Phnompenh

Tuyến Châu Đốc - Phnompenh - Châu Đốc

1. Tại Châu Đốc:

- Giờ khởi hành: 08h30
- Ngày: hàng ngày
- Bến đi : Cầu tàu Victoria Châu Đốc

2. Tại Phnompenh

- Giờ khởi hành: 07h30
- Ngày: chạy hàng ngày
- Bến đi: Tại Cảng quốc tế Phnompenh

Tuyến hành trình: Cần Thơ - Long Xuyên - Châu Đốc - Vĩnh Xương - Kaamsamnor - Phnompenh.

Điểm bán vé

- Tại Cần Thơ : số 02 Hai Bà Trưng, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ - Tel: 071. 820527

- Tại Châu Đốc : số 53 Bis Lê Lợi, TX Châu Đốc, Tỉnh An Giang - Tel: 076. 213679

- Tại phnompenh : Caravan Angkor, No. 188, Street No. 130, Phsar Thmey III, Daun Penh, Phnompenh - Tel: (855-23) 224 616

Website: http://www.cawaco.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét