Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Những câu hỏi thường gặp


1. Những giấy tờ gì cần mang theo khi đi máy bay?

Đối với hành trình bay quốc tế: khách hàng cần mang theo hộ chiếu, visa được cấp

Đối với hành trình bay nội địa: khách hàng cần mang theo một trong những giấy tờ sau:

  • Chứng minh thư. Trường hợp mất chứng minh thư sẽ thay thế bằng Giấy chứng nhận mất CMT có dán ảnh đóng dấu của công an phường/ xã
  • Thẻ công an & Thẻ quân đội
  • Thẻ nhà báo
  • Đối với học sinh, sinh viên;Thẻ đoàn còn hiệu lực
  • Đối với trẻ nhỏ cần mang Bản sao Giấy khai sinh có công chứng.

2. Tôi đặt vé khứ hồi nhưng ngày về chưa xác định nên hành trình về để mở. Vậy trước ngày về tôi có phải ra phòng vé đặt lại chỗ không?

Vé để mở là vé chưa có ngày, giờ, chuyến bay cụ thể. Nếu vé của bạn xuất tại Việt Nam và không có điều kiện hạn chế, bạn có thể ra phòng vé hoặc đại lý của hãng hàng không để đặt chỗ. Trường hợp vé xuất tại nước ngoài hoặc vé có các điều kiện hạn chế không thể hiện trên mặt vé, bạn sẽ phải đến hãng hàng không để đặt chỗ.

3. Đến thời hạn xuất vé, nhân viên phòng vé hẹn tôi lấy vé và thanh toán nhưng do bận đi công tác đột xuất tôi yêu cầu phòng vé không xuất vé, đợi đến ngày tôi đi công tác về sẽ lấy vé, như vậy có được không?

Khi đặt chỗ cho khách hàng, Hãng hàng không thường đưa ra thời hạn xuất vé.Nếu đến thời hạn qui định mà vé không được xuất ra, hệ thống sẽ tự động huỷ chỗ. Trường hợp bạn nêu ra, chỗ bạn đã đặt sẽ bị huỷ vì quá thời hạn lấy vé. Nếu bạn quay về mà chỗ trên chuyến bay còn thì bạn có thể đặt lại chỗ và xuất vé.

4. Có được thay đổi hành trình, ngày giờ bay sau khi đã lấy vé?

Nếu vé bạn đặt mua không có điều kiện hạn chế về đổi hành trình, ngày giờ bay, bạn có thể yêu cầu đại lý hoặc phòng vé nơi bạn đặt chỗ và lấy vé đổi lại hành trình, ngày giờ.

5. Cho biết sự khác nhau giữa các hạng ghế?

Trong hàng không, hạng ghế hay còn gọi là hạng phục vụ thông thường có 3 loại như sau:

  1. Hạng nhất (First Class)
  2. Hạng thương gia (Business Class)
  3. Hạng phổ thông (Economy Class)

Nhờ có sự phân chia khác hạng này mà người ta qui định các loại giá khác nhau. Theo đó, Hạng nhất đắt nhất, tiếp đến Hạng thương gia rồi đến Hạng phổ thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét