Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Hãng Hàng không giá rẻ AirAsia


Vui lòng truy cập website để đặt vé

www.airasia.com

Giới thiệu sơ lược về công ty AirAsia

Lịch sử phát triển:
Từ khi AirAsia giới thiệu giá vẻ rẻ vào tháng 12.2001, tới nay hãng đã khai thác đường bay tới trên 45 điểm đến ở Malaysia, Thailand, Indonesia, Macau, Trung Quốc, Philippines, Campuchia, Việt Nam và Myanmar, thành lập thành công 2 liên doanh ở Thái Lan là Thai Air Asia và ở Indonesia là Awair, mở rộng đội bay từ 2 đến 28, tạo một cuộc cách mạng về du lịch hàng không ở những đất nước này bằng viêc đưa ra các mức giá rẻ bất ngờ thông qua các kênh bán. Thời gian qua, Air Asia đã chuyên chở được 20 tỉ khách

Tháng 06 năm 2003, Air Asia thông báo 3 nhà đầu tư nổi tiếng IDB Infrastructure Fund L.P., Crescent Venture Partners và Deucalion Capital II Limited với số vốn có trong AirAsia Sdn Bhd trị giá 26 triệu USD (tương đương RM98.80 million).

Tháng 08 năm 2003, Air Asia trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới gửi booking SMS cho khách đặt chỗ, kiểm tra lịch bay, cung cấp thông tin cập nhật mới nhất về giá khuyến mại cho khách hàng qua điện thoại di dộng. Air Asia gần đây cũng giới thiệu chương trình GO Holiday, cung cấp cho khách các dịch vụ trọn gói trưc tuyến cho kỳ nghỉ của mình

Tháng 11 năm 2003 Air Asia bắt đầu khai thác những chuyến bay trong khu vực tới Phuket, Thái Lan. Hãng đã nhanh chóng mở rộng những chuyến bay tới Bangkok, và sau đó là Hat Yai từ sân bay quốc tế KL. Những chuyến bay tới Indonesia vào tháng 4 năm 2004 với những hành trình bay tới Bandung, Surabaya, và Jakarta từ sân bay quốc tế KL. Kết quả, hãng cũng đã khai thác những chuyến bay tới Bali, Medan và Padang. AirAsia đã làm nên lịch sử ở Bandung, trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên khai thác chuyến bay trực tiếp giữa Bandung và Kuala Lumpur vào tháng 4 năm 2004

Tháng 1 năm 2004, AirAsia đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử của ngành hàng không khu vực Châu á khi hãng hàng không giá rẻ thành lập quan hệ với tập đoàn Shin ở Thái Lan để phát triển hãng hàng không giá rẻ ở Thái Lan. Tập đoàn Shin nắm giữ 50% cổ phần, AirAsia giữ 49% còn 1% do cá nhân nắm giữ. AirAsia đã khai thác những chuyến bay nội địa ở Thái Lan với 2 máy bay vào ngày 13 tháng 1 năm 2004, bay hàng ngày từ Bangkok và từ đó đã mở rộng nhiều hành trình nội địa và những chuyến bay quốc tế tới Singapore. Kế hoạch của Thai AirAsia là mở rộng đội bay tiến tới 8 máy bay Boeing 737-300 vào cuối năm 2004

Tháng 7 năm 2004, hãng hàng không giá rẻ bắt đầu phục vụ tới những vùng hành chính đặc biệt của Macau. Các chuyến bay khởi hành từ Bangkok. Ngày 15 tháng 12 năm 2004, AirAsia lần đầu tiên khai thác các chuyến bay tới Macau từ trụ sở của hãng tại Kula Lumpur và kết quả là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên làm được điều này

Tháng 11 năm 2004, AA International Limited (AAIL), một công ty sở hữu 99.8 % AirAsia Berhad đã ký kết thành công hợp đồng mua và bán với hẫng hàng không tư nhân Indonesia là PT Awair để nắm giữ 49.0% cổ phần trong công ty. Awair đã thành công khi là hãng hàng không giá rẻ phục vụ các chặng bay nội địa ở Indonesia vào ngày 8 tháng 12 năm 2004. Trụ sở của Awair đặt tại sân bay quốc tế Soekarno - Hatta ở Jakart, Indonesia

Tháng 4 năm 2005, AirAsia trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên, không bao gồm các dịch vụ trên máy bay cho hành trình Bankok và Xiamen, Trung Quốc và Clark ( Philipiines) từ Kuala Lumpur và Kota Kinabalu

Cùng với kế hoạch phát triển và mở rộng, Air Asia với 30 máy bay Airbus trở thành một trong những hãng hàng không lớn trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và tương lai là một trong những hãng có đội bay lớn nhất trong khu vực. Loại máy bay Boeing 737-300s dần đần được Air Asia dùng thay thế cho máy bay Airbus

Là một trong những hãng hàng không giá rẻ đứng đầu trong khu vực, Air Asia như một hình ảnh thu nhỏ của Asean. Hãng hàng không mong muốn cung cấp cho khách hàng giá vé rẻ để khuyến khích phát triển thương mai và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực Asean

Đặc trưng:
Với phương châm 'now everyone can fly', mục tiêu của hãng là tạo cho mỗi khách hàng sự thoải mái, thuận tiện và vui vẻ nhất khi bay với Air Asia.

Yếu tố cần thiết:
Sự hoạt động của Air Asia dựa trên những chiến lược trọng yếu sau:

  • Giá vé thấp, không dịch vụ: giá vé của Air Asia chủ yếu thấp hơn nhiều so với các hãng khác. Khách hàng sẽ không được miễn phí dịch vụ ăn uống trên chuyến bay.Thay vào đó Air Asia giới thiệu dịch vụ " Snack Attack", cung cấp bữa ăn nhẹ với giá hợp lý trên chuyến bay
  • Chuyến bay thường xuyên: các chuyến bay sẽ có tần suất quay vòng trong khoảng thời gian 25 phút, nhanh nhất trong khu vực và tạo sự thuận lợi nhất cho khách hàng
  • Sự thuận lợi cho khách: Air Asia đã và đang cung cấp các dịch vụ du lịch dễ dàng hơn và thuận tiện hơn cho khách. Hành khách có thể đặt chỗ qua :
    - Các trung tâm trợ giúp trên khắp thế giới
    - Dịch vụ vé In giấy
    - Các kênh thanh toán
    - Đặt chỗ qua Internet
    - Các văn phòng đặt chỗ và bán vé
    - Các đại lý được uỷ quyền
    - Các dịch vụ khách hàng
  • An toàn hàng đầu: Với đội bao gồm 30 máy bay Boeing 737-300 đáp ứng tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế và tuân thủ nguyên tắc của Hàng không dân dụng Malaysia. Tháng 7 năm 2002, Air Asia ký một hợp đồng 20 triệu USD với GE Engineering Services về việc bảo dưỡng máy móc, hợp đồng trị giá 3 triệu USD cho việc bảo dưỡng các phần động cơ và thân máy bay với Volvo Aero. Air Asia cũng ký một hợp đồng trị giá 7 triệu USD với Aero về việc bảo dưỡng các phần động cơ máy trong thời gian 7 năm.

Các giải thưởng:
2005

  • Best Chip Program for MasterCard Marketing Leadership Award 2005 by MasterCard
  • Market Leadership Award 2005 Airline Achievement by Air Transport World Magazine

2004

  • Asia Pacific Low Cost Airline of the Year 2004 by Centre for Asia Pacific Aviation (CAPA)
  • Asia Pacific Aviation Executive of the Year 2004 awarded to Tony Fernandes by Centre for Asia Pacific Aviation (CAPA)
  • Best Managed Company in the Airlines and Aviation Sector by Euromoney
  • Best Newly Listed Company (3 rd place) by Euromoney
  • Triple A Regional Award for Best Airline IPO for 2004 by The Asset Magazine
  • Best IPO of the Year by The Edge Singapore
  • Market Leadership Award by ATW
  • 25 Stars of Asia honoree listing (Tony Fernandes) by BusinessWeek

2003

  • Asia Pacific Airline of the Year 2003 by Centre for Asia Pacific Aviation (CAPA)
  • Developing Airline of the Year 2003 by Airfinance Journal
  • CIO Top 100 Honoree for excellence in strategic IT deployment
  • Obtained Malaysian Superbrands status by Superbrands International
  • website voted as the most popular website for online shopping in the 11 th Malaysia Internet User Survey conducted by AC Nielsen Consult

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét